Thứ Năm, 24 tháng 4, 2014

Những đặc trưng của thiết kế biệt thự

Biệt thự là gì? Như thế nào gọi là một biệt thự? Đó có đơn thuần là một ngôi nhà lớn đầy tiện nghi? Theo định nghĩa thông thường, biệt thự là loại không gian nhà ở được thiết kế và xây dựng trên một không gian tương đối hoàn thiện và biệt lập tương đối với không gian xây dựng chung với diện tích vô cùng rộng rãi. Một biệt thự đúng nghĩa sẽ được thiết kế có không gian bao quanh, sân vườn và lối ra vào riêng biệt.

Hơn thế nữa, thiết kế biệt thự có những đặc trưng riêng mà các thiết kế nhà ở khác không có được. Hãy cùng Nội Thất Đồng Gia điểm qua vài nét đặc trưng của một biệt thự để hiểu rõ hơn về loại hình không gian này:

* Không gian hoàn hảo

Một biệt thự đúng nghĩa dù diện tích lớn hay nhỏ đều cần hội tụ các yếu tố có không gian nhà ở, không gian sân vườn và các chức năng sinh hoạt, làm việc riêng biệt.

thiet-ke-noi-that-ecopark

Với không gian biệt thự, các phòng ngủ, phòng tắm, nhà bếp, phòng khách…sẽ được thiết kế riêng biệt, do đó yêu cầu một diện tích tương đối rộng khi xây dựng biệt thự. Không những thế, biệt thự được gọi là không gian sống hoàn hảo vì còn những tiện ích như phòng đọc sách, phòng tập thể dục, phòng thư giãn, sân vui chơi, nhà kho…; xa hoa hơn sẽ có cả bể bơi, gara để xe hơi…

Đây chính là điểm khác biệt giữa một biệt thự và một “căn nhà lớn”. Nhiều người nhầm tưởng rằng biệt thự khác với một ngôi nhà chỉ vì diện tích của nó, thực chất, những tiện ích và không gian sống của biệt thự tiện nghi và đầy đủ hơn nhiều.
                                  san vuon ecopark
“Riêng biệt”

Ở một ngôi nhà, bạn sẽ bắt gặp phòng khách chung với phòng ăn, nơi làm việc đồng thời là phòng ngủ, sân nhà vừa là nơi để xe, vừa là nơi để vui chơi…Nhưng ở biệt thự thì không. Một biệt thự đúng nghĩa không những có lối thiết kế, lối đi khác biệt với các công trình kiến trúc xung quanh mà còn tách bạch các không gian sống bên trong nó. Sự tách bạch này không những khiến gia chủ tận hưởng trọn vẹn cảm giác tuyệt vời của tiện ích sống mà còn tôn lên nét sang trọng, tiện nghi của biệt thự.

XEM THÊM : + Phong cách thiết kế nội thất đẹp và xu hướng 2014

+ Mẫu Sofa cao cấp cho không gian phòng khách sang trọng

Nội thất thiết kế, bày trí sang trọng

Với không gian rộng lớn hơn hẳn các công trình kiến trúc nhà ở khác, nội thất biệt thự cũng đòi hỏi nét sang trọng đặc biệt, phù hợp với tầm vóc của biệt thự.

Tùy theo sở thích gia chủ và phong cách chung của kiến trúc biệt thự, nội thất được cho là sang trọng không nhất thiết phải là những vật trang trí đắt tiền hay đòi hỏi quá cao về mặt thẩm mỹ. Sự sang trọng ở đây còn là cách bày trí, sự kết hợp màu sắc, sự nhất quán về phong cách của nội – ngoại thất, cảm giác mà không gian biệt thự đem lại cho gia chủ lẫn những vị khách mời.

thiet-ke-noi-that-biet-thu-ecopark

Màu gạch lát sàn, sơn tường, các họa tiết trang trí trần nhà, trên tường cũng góp phần rất quan trọng trong việc là tăng sự trang nhã, sang trọng của biệt thự. Không nên dùng gạch lát sàn màu tối, gam màu nóng cho sơn tường, họa tiết rườm rà, nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.
Nói chung, nội thất biệt thự nên được bố trí tạo không gian mở, rộng rãi, thoải mái. Chật chội, bưng bít, màu mè, lộn xộn…là những tối kỵ trong bày trí biệt thự, cho dù nội thất của bạn có sang trọng, đắt tiền đến đâu.

XEM THÊM: + Mẫu kệ tivi đẹp , sang trọng, ấn tượng cho không gian biệt thự

+ Sản phẩm nội thất phòng khách đẹp từ Gỗ ÓC Chó

Công ty Cổ phần Kiến trúc – Nội thất Đồng Gia

Địa chỉ: Tầng 07 – Diamond House – 34, Nguyễn Thị Định – Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội (Gần đầu Trần Duy Hưng)

Địa chỉ : Showroom  Biệt thự hoa phương  HP 8.9 Vinhomes Riverside (Đối diện với  sân golf) - Khu đô thị mới VinHomes Riverside – Sài Đồng – Long Biên – Hà Nội

Hotline: Điện thoại : 04 666.25.666 - 0967.11.6666

Mail: noithatonline8866@gmail.com – ntdonggia@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét